จากความเดิมตอนที่แล้ว คดีกำนันนก ช็อค มีตำรวจอื่นช่วยทำลายหลักฐาน สนับสนุนโดย Ufath168 ตามข่าวบอกว่าในวันที่เกิดเหตุ กำนันนก ได้จัดงานเลี้ยง ประจำเดือน ซึ่งเขาจัดการเป็นประจำ ทุกเดือนอยู่แล้ว และได้มีการเชิญ ตำรวจทางหลวง ไปร่วมด้วย อ้างว่าเพื่อพูดคุย และทำความรู้จักกันเอาไว้ โดยภายในงานนี้ มีตำรวจมาร่วมงาน 25 นาย พยานบอกว่า ช่วงสามทุ่ม กำนันนกพยายามที่จะพูดคุย กับสารวัตรแบงค์ โยกย้ายตำแหน่ง ให้หลานชาย แต่สารวัตรบอกปฏิเสธ เพราะว่าต้องรอให้เจ้าหน้าที่ ที่ประจำการคนนั้น เกษียณอายุราชการก่อน จึงจะสามารถแต่งตั้ง คนใหม่เข้าไปได้ ซึ่งคำว่ารอเกษียณที่ว่านี้ คือรอแค่ 20 วัน แต่กำนันเหมือนจะไม่พอใจ กำนันเลย พูดขึ้นมาว่า กลับไปติดตาม กำนันนก สรุปคดีสารวัตรแบงค์ ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม จากนั้น กำนันก็ลุกออกจากโต๊ะ ไป และไปนั่งที่หัวโต๊ะ

คดีกำนันนก ช็อค มีตำรวจอื่นช่วยทำลายหลักฐาน
สารวัตรเเบงค์

คดีกำนันนก ช็อค มีตำรวจอื่นช่วยทำลายหลักฐาน

ตำรวจดีโดนเก็บ

ซึ่งบนหัวโต๊ะมีกลุ่มผู้ต้องหา มีกลุ่มมือปืนที่ เป็นลูกน้องของ กำนันนกนั่งอยู่ หลังจากนั้น ลูกน้องคนสนิทของกำนันนก ที่มีชื่อว่า หน่อง ท่าผา เดินเข้ามาที่ โต๊ะของตำรวจ ซึ่งห่างจาก ตัวสารวัตรแบงค์ 1 เมตร และหันไปถาม กำนันนกว่า คนนี้ใช่มั้ย กำนันนกก็

พยักหน้าหลังจากนั้น นายหน่องก็ชักปืน ขึ้นมายิงสารวัตรแบงค์ และหลบหนีไปทันที ซึ่งภายหลังก็ มาทราบว่าหลังจากที่ นายหน่องยิงปืนแล้ว มีตำรวจเข้าไปคลุมตัว และแย่งปืนจาก นายหน่อง แต่สุดท้าย ก็ได้ปล่อยตัว นายหน่องไป และปืนก็ถูกนำไปซ่อนด้วย ไม่ได้ถูกนำไป ส่งให้กับตำรวจ ไม่ได้ช่วย

ทำให้คดีนี้มันดีขึ้น หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางก็ ตามล่าตัวนายหน่อง และศาลจังหวัดนครปฐม ก็ออกหมายจับ นายหน่อง ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนใน ครอบครองต่างๆนานา รวมแล้วหกข้อหา

คดีกำนันนก ช็อค มีตำรวจอื่นช่วยทำลายหลักฐาน
ผู้กำกับฆ่าตัวตาย

และศาลก็ออกหมายจับ กำนันนกด้วย หลังพบพยานหลักฐานเพิ่มเติม ว่ากำนันนก มีส่วนเกี่ยวข้อง ไปยิงตำรวจสองคน ซึ่งกำนันนก ก็เข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่ว่า ตนเองให้การปฏิเสธว่า ตนเองนั้น ไม่รู้เรื่องอะไรเลย  นายหน่องทำของ นายหน่องเอง ไม่ได้สั่งไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น จากนั้นวันที่ 8 กันยายน สองวันหลังเกิดเหตุ  ตำรวจได้วิสามัญฆาตกรรม นายหน่อง

ในจังหวัดกาญจนบุรี หลังมีพฤติกรรมต่อสู้ขัดขวาง ชักปืนยิง เพื่อที่จะหลบหนี ขอให้ทุกคนเข้าใจว่า ก่อนเสียชีวิตสองวัน สารวัตรแบงค์ เพิ่งที่จะได้รับมอบหมาย งานใหม่มา สิ่งนั้นก็คือการทำคดี ส่วยทางหลวงที่คุณวิโรจน์ ออกมาแฉ แล้วตอนนี้ก็กำลังดำเนินคดี กับพวกสติกเกอร์ ที่แบกน้ำหนักรถเกิน และจริงๆแล้ว สารวัตรแบงค์ ไม่ได้อยู่ในงานวันนั้น ไม่ได้จะไปงานวันนั้นด้วย